(tin the thao)Tạ Biên Cương đang trở thành tâm điểm chú ý ở Sea Games lần này chả kém gì U23 VN nhờ những phát ngôn "gây sốc" và "gây bão" của mình.
Trên từng đường bóng lăn trên sân ở Sea Games 28, mỗi lần xem U23 VN thi đấu thì chúng ta lại được nghe giọng nói của BLV Tạ Biên Cương, "máy chém gió siêu khủng" của nhà đài VTV.
"Thánh" Cương gây bão dư luận
Trong giới bình luận viên thể thao thì có thể nói Tạ Biên Cương vẫn là số một trong việc "gây cười" cho khán giả xem truyền hình, không ít lần xem các trận chung kết Champions League, nhiều người bỗng "tỉnh cả ngủ" khi nghe bình luận viên tên Cương bình luận bóng đá trên Ti vi.
Nhận xét về phong cách bình luận của Tạ Biên Cương, nhiều CĐV tỏ rõ thái độ không thích, thậm chí còn gọi anh là "thảm họa" hay "thánh chém gió". Tuy nhiên, cũng không ít người có cảm tình với BLV sinh năm 1982 này. Rất nhiều người đã khen Tạ Biên Cương là BLV có khiếu hài hước, nhất là trong những trận cầu đỉnh cao.
Cư dân mạng có những phản ứng trái chiều về BLV Tạ Biên Cương.
Vì những câu nói bất hủ của anh trên truyền hình nên phong cách và tên tuổi của Tạ Biên Cương không thể lẫn vào đâu được. Ví dụ cụ thể như hai ngày trước, trong trận ở trận U23 VN và U23 Malaysia, một lần nữa BLV này lại có thêm câu nói kinh điển khi cho rằng:
"Người ta nói Hữu Dũng thì vô mưu nhưng đây rõ ràng là một đường chuyền đầy mưu mẹo của Hữu Dũng" - (Một câu nói vui nhưng vô ý xúc phạm đến tên tuổi người khác).
Trên mạng xã hội có vô số những hội được lập ra để phản đối, châm chọc thậm chí là giận dữ với bình luận viên BLV Tạ Biên Cương nhưng cứ sau mỗi trận đấu thì "bộ sưu tập" những câu bình luận độc đáo của anh lại dày lên.
Ngay cả HLV Lê Thụy Hải sau khi xem xong trận U23 Việt Nam cũng đã "mắng vốn" khi có quá nhiều lần ở trận đấu này, BLV Tạ Biên Cương muốn biến trận đấu theo một văn phong táo bạo của mình như: "Cầu thủ đội bạn chơi bóng như robot" hay "Công Phượng đã vẽ một đường cầu vồng giữa trời nóng"...
Ông Lê Thụy Hải từng nói rằng Tạ Biên Cương "không biết gì về bóng đá"
BLV cần phải biết tiết chế...
Tuy nhiên, trong thế giới bóng đá, không ít người đã cho rằng BLV Tạ Biên Cương "lạm dụng" tiếng nói của mình hơi quá trong trận đấu khiến nhiều người cho rằng anh đang làm "trò đùa" trên truyền hình hơn là một người có vai trò giữ cán cân công bằng trong mỗi trận đấu.
Dù rằng có thể do Tạ Biên Cương quá tâm huyết với nghề hay anh là người có "một trái tim nóng" với đội tuyển nước nhà nhưng anh vẫn phải thực hiện một công việc cơ bản của người BLV đó là phải làm theo chuyên môn và đúng quy tắc.
BLV là người mang đến sự công tâm trong từng trận đấu
Nhiều khi việc ví von so sánh nhiều khi đem lại những cảm xúc tính cực nhưng đôi khi nó lại cho cảm giác ngược lại, một người bình luận hay thì cũng nên tạo tiếng cười cho khán giả nhưng đôi khi phải biết "tiết chế" nếu không sẽ gây ra phản ứng dư luận giống như những ngày gần đây.
Làm nghề bình luận viên giống như "con dao hai lưỡi" bởi chịu không ít sự soi xét, cảm xúc để có thể đưa ra những câu bình luận chuẩn xác về nội dung bởi nếu không, chúng rất dễ trở nên phản cảm, thay vì truyền cảm.
Ngoài ra trong trận đấu không cần thiết quá tập trung vào diễn biến trên sân mà BLV cần đi sâu về chiến thuật, về vị trí thi đấu, đấu pháp, kỹ thuật cá nhân thì sẽ dễ "ăn điểm" cho những người có chuyên môn.
Khen hay chê, tốt hay xấu, trắng hay đen... bình luận viên vẫn là người giữ lấy cán cân đó và truyền đi cho người xem những cái nhìn chân thực nhất về mỗi trận đấu và để làm tốt hơn nữa, BLV Tạ Biên Cương cần thẳng thắn nhìn lại mình trước khi tiếp tục giữ "từng nhịp đập" tiến bước cùng U23 VN tại Sea Games 28 lần này.  
Cập nhật tin nong trong ngay tại tintuc.vn
Theo tintuc.vn

0 nhận xét:

Bài đọc nhiều nhất

Tổng số lượt xem trang

Bài viết mới