Theo tin moi nhận được Thời gian gần đây, chân dung hàng loạt các ông trùm khét tiếng bị lộ diện do có liên quan trực tiếp đến đường dây buôn ma túy số lượng lớn vừa bị đánh sập.
Chân dung đại gia cầm đầu đường dây buôn 500 bánh heroin

Mới đây nhất, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt phá đường dây buôn 500 bánh heroin giấu trong bình ga.

Đây được coi là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn nhất từ trước đến nay từ huyện Vân Hồ, Sơn La về Hà Nội, Lạng Sơn do đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, Thái Bình) cầm đầu.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng.
Hùng bị bắt quả tang khi đang giao nhận hàng cùng 2 đối tượng là Dũng và Tuyến. Trước đó, Dũng và Tuyến đã được Hùng bảo lái xe tải chở theo bình gas đến khu vực gần cầu Phù Đổng.

Kiểm tra thùng xe tải của Tuyến, ban chuyên án thu giữ bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong chứa 170 bánh heroin được ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp…

Hùng và tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân
Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng do Nguyễn Quốc Hùng thuê. Tại đây, cơ quan điều tra đã phát hiện 2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng cũng được gia cố như trên và có chứa 320 bánh heroin.

Ngoài ra, tại đây, ban chuyên án đã thu giữ 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh heroin.

Được biết, Nguyễn Quốc Hùng - kẻ cầm đầu đường dây ma túy nói trên sinh ra trong một gia đình giàu có ở huyện Hưng Hà (Thái Bình). Hiện, nhà Hùng có 4 chú ruột đang làm ăn tại Đức. 
Hùng có vợ và 2 con trai. Vợ Hùng học cùng lớp và từng là hoa khôi của trường. Ngoài ra, Hùng học rất giỏi, thi đỗ vào trường Sỹ quan Tăng thiết giáp; công tác tại Hải Phòng sau khi ra trường.

Chân dung ông trùm vận chuyển hơn 1.200 bánh heroin
Trước Nguyễn Quốc Hùng, đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia tên Sùng A Minh (tức “Minh to”), 29 tuổi, trú tại bản Pu Cai, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng (Điện Biên) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47) bắt giữ.

Sùng A Minh khi bị bắt giữ
Theo tin hot nhat Trong đường dây ma túy này, ngoài Sùng A Minh còn có các chân rết thân cận như Hạng A Thi, Sùng A Chạ, 29 tuổi, trú tại bản Pu Cai, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng. Chúng đều là những mắt xích quan trọng, chuyên vận chuyển ma tuý từ biên giới về và cùng đi tiêu thụ với Sùng A Minh. 

Lực lượng trinh sát Phòng PC47 Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ đối tượng ma túy. Ảnh: Hoa Oanh Vũ
Đối tượng này đã khai nhận nhiều lần vận chuyển heroin cho Sùng A Minh và các đối tượng khác với số lượng trên 1.000 bánh heroin.

Đánh sập đường dây buôn bán 5,5 tấn ma túy
Cũng trong ngày 23/7, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã đột kích, bắt giữ 11 đối tượng trực tiếp điều hành đường dây ma túy "khủng".

Đối tượng trong đường dây ma túy "khủng" bị bắt giữ
11 đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu Lamphunxilaxa (47 tuổi, quốc tịch Thái Lan) bị bắt giữ tại chỗ. Cơ quan chức năng cũng thu giữ 5,5 tấn ma túy (3,5 tấn chất tiền ma túy, 2 tấn cần sa khô ép bánh).
Được biết, khi hàng trăm trinh sát bất ngờ ập vào, 11 đối tượng đã không kịp trở tay, mặc dù chúng đã thủ sẵn "hàng nóng".

5,5 tấn ma túy bị thu giữ.
Trong quá trình buôn bán túy trái phép, các đối tượng trong đường dây ma túy kể trên luôn ẩn mình trong vỏ bọc là người kinh doanh và chọn địa bàn là những bản rất xa của nước bạn Lào để mua xỉ than, chè nhắm đánh lạc hướng các cơ quan chức năng.

Trùm ma túy Tàng Keangnam
Trước đó không lâu, dư luận chắc chắn không thể nào quên tên tuổi của Tráng A Tàng, tức Tàng “keangnam” khi tên này vận chuyển 265 bánh hêrôin - số lượng ma túy bị bắt quả tang vô cùng lớn. 

Đối tượng Tráng A Tàng tại cơ quan điều tra.
Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán ma túy do Tráng A Tàng cầm đầu. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.
Tiếp tục mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an cũng đã làm rõ bị can Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp.

Như vậy, tổng số Heroin mà đường dây buôn bán, vận chuyển am túy do Tàng “Keangnam” cầm đầu lên tới 2.181 bánh heroin và 633 viên ma túy tổng hợp. Đây là vụ vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép lớn nhất từ trước đến nay bị bắt quả tang.

Được biết, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở lại Phiên tòa xét xử vụ án trên từ ngày 4/8/2015 đến ngày 8/8/2015. Trước đó, ngày 30/6, TAND tỉnh Bắc Ninh cũng đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử trùm ma túy Tàng “Keang nam” do thiếu Luật sư bào chữa cho các bị cáo.

0 nhận xét:

Bài đọc nhiều nhất

Tổng số lượt xem trang

Bài viết mới